Search

สยอง 6 ขวบ โดนสัตว์กิน พบศพครึ่งตัว ท่อนล่างไม่มี แขน 2 ข้างหาย - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

พ่อรํ่าไห้แทบขาดใจ พบแล้วร่าง “น้องกานต์” หนูน้อยวัย 6 ขวบที่หายตัวออกจากบ้านไปร่วม 3 วัน กลายเป็นศพเหลือครึ่งท่อนกลางสวนยาง คาดถูกสัตว์มีพิษทำร้ายเสียชีวิต หรืออาจพลัดตกคูน้ำจมดับ เพราะขณะหายตัวไปมีฝนตกหนัก หลังน้ำแห้งแดดจัดศพขึ้นอืดเร็วส่งกลิ่นเหม็น ฝูงหมาเฝ้าสวนเลยลากไปรุมทึ้งฉีกร่างกัดกิน 1 ในนั้นมี “ร็อตไวเลอร์” หมาพันธุ์ดุรวมอยู่ด้วย ต้องรอผลตรวจชันสูตรจากแพทย์ยืนยันให้แน่ชัด อาของเด็กเผยหลานชายชอบไปเล่นตุ๊กตาปูนปั้นตามศาลพระภูมิ อาจโดนไสยศาสตร์พาไปพบจุดจบ “หมอปลา” ฟันธงไม่เกี่ยวกับอาถรรพณ์ลี้ลับใดๆ

สะเทือนใจกรณี ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือน้องกานต์ วัย 6 ขวบ นักเรียนอนุบาล 3 ร.ร.วัดโป่งแรด (ปคุณวิทยาคาร) หายตัวออกจากบ้านเลขที่ 29 หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 4 ก.ค. ผู้ปกครองพร้อมผู้นำชุมชนและเพื่อนบ้าน ช่วยกันออกตามหามาตลอด 2 คืน กระทั่งไปพบเบาะแสสำคัญเป็นตุ๊กตา มดตะนอยสีดำ ที่น้องกานต์ถือติดมือมาด้วยในวันที่หายออกจากบ้าน วางไว้บนแท่นหน้าศาลพระภูมิ กลางสวนผลไม้เพื่อนบ้าน ห่างจากบ้านน้องกานต์แค่ 200 เมตร ขณะที่ชาวบ้านต่างพากันขนหัวลุก เมื่อพบตุ๊กตาปูนปั้นนางรำ 5-6 ตัว สภาพถูกจับหักหัว วางเรียงอยู่บนพื้นปูนใต้ศาลพระภูมิ เชื่อกันว่าอาจเป็นอาถรรพณ์ผีบังตา ทำให้ยังหาตัวเด็กไม่พบ

ความคืบหน้าเมื่อช่วงสายวันที่ 6 ก.ค. หลังระดมตามหาอยู่ร่วม 3 วัน ในที่สุดได้พบศพน้องกานต์ เสียชีวิตอยู่กลางสวนยางพาราของนายเกรียงวุฒิ วรรณทอง อายุ 47 ปี พื้นที่หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา ห่างจากบ้านน้องกานต์ประมาณ 200 เมตร ต่อมา พ.ต.ท.ปิติ พานิช รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี พ.ต.ต.ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ สว. (สอบสวน) เจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน จ.จันทบุรี ชุดสืบสวน ภ.จ.จันทบุรี ชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี และแพทย์นิติเวช รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

พบศพน้องกานต์เหลือเพียงท่อนบนครึ่งตัว และแขนทั้ง 2 ข้างขาดหายไป สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น มีชิ้นเนื้ออวัยวะติดโครงกระดูก คล้ายถูกสัตว์กัดแทะ ส่วนท่อนล่างตั้งแต่ช่วงเอวและขาทั้ง 2 ข้างหายไป ใกล้กันพบเสื้อยืดสีแดงและกางเกงขาสั้นลายพรางทหาร ตกอยู่ห่างจากศพราว 30 เมตร ในจุดเกิดเหตุมีรอยเท้าสุนัขจำนวนมากเหยียบย่ำรอบศพ และยังพบคราบเลือดติดอยู่กับกอหญ้าในสวนทุเรียน ห่างจุดพบศพ 50 เมตร เจ้าหน้าที่วิทยาการไปตรวจสอบและเก็บวัตถุพยานเป็นหลักฐาน ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตไว้ 2 ประเด็น คือ น้องกานต์เดินหลงเข้าไปในสวนผลไม้เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ห่างจากชายเขา และถูกสัตว์ทำร้าย หรือถูกสัตว์มีพิษกัดจนเสียชีวิต อีกประเด็นคือ วันที่น้องกานต์หายไปมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เด็กอาจพลัดตกคูน้ำที่ไหลพาดไปตามสวนผลไม้ ทำให้จมน้ำตาย หลังน้ำแห้ง มีแดดแรงจัด ศพเน่าเปื่อยเร็วส่งกลิ่นเหม็น ได้มีฝูง สุนัขเฝ้าสวนลากศพมากัดแทะในป่ายาง

พ.ต.ท.ปิติ พานิช รอง ผกก. (สอบสวน) สภ. เมืองจันทบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานแวดล้อม เบื้องต้นพุ่งประเด็นไปที่น้องกานต์อาจจะถูกสัตว์ทำร้าย จากการสืบสวนพบว่าสวนผลไม้ของชาวบ้านในละแวกนี้ ได้เลี้ยงสุนัขแบบปล่อยไว้เฝ้าสวนจำนวนมาก 1 ในนั้นมีสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์รวมอยู่ด้วย ชุดสืบสวนได้ประสานขอเข้าไปตรวจสอบสุนัขร็อตไวเลอร์ตัวดังกล่าวแล้วว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องกานต์หรือไม่ เจ้าของสุนัขได้ให้ความร่วมมือยินดีจะนำสุนัขร็อตไวเลอร์ไปให้ตรวจพิสูจน์เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และเพื่อหาข้อเท็จจริง ตลอดจนสรุปสาเหตุที่แน่ชัด

นายสุขุม สาทิพย์จันท์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 6 ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด พ่อของน้องกานต์ ที่เดินทางมาดูศพลูกชาย กล่าวกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า หลังเลิกรากับอดีตภรรยาเมื่อหลายปีก่อน ได้เลี้ยงดูน้องกานต์ ลูกชายคนเดียวเพียงลำพัง ต่อมาคบหากับแฟนใหม่และย้ายไปทำงานที่ จ.ตาก ได้นำน้องกานต์มาฝากให้นายสุทธิเกียรติ นนธิจันทร์ น้องชายรับเลี้ยงดูแล และให้ใช้นามสกุลน้องชายด้วย นิสัยส่วนตัวน้องกานต์เป็นเด็กเงียบๆชอบเล่นคนเดียว ที่ผ่านมาได้ให้น้องชายอัดคลิปและถ่ายรูปส่งมาให้ดู เพราะน้องกานต์นิสัยขี้อายไม่ยอมคุยด้วย ส่วนเรื่องที่ลูกชายหายตัวไปและเสียชีวิตนั้นยังไม่ทราบสาเหตุ ไม่ได้สงสัยว่าใครทำร้าย ขอให้ตำรวจเป็นผู้สืบสวนหาข้อเท็จจริง รู้สึกเสียใจไม่ได้ทำหน้าที่พ่อที่ดีอยู่ดูแลลูกใกล้ชิด จนลูกต้องมาตายจากไปอย่างน่าสลดใจเช่นนี้

นายสุทธิเกียรติ นนธิจันทร์ อายุ 24 ปี อาของน้องกานต์บอกว่า รับน้องมาดูแลได้ราว 1 ปีเศษ น้องเป็นเด็กเงียบๆ และมีนิสัยแปลกๆ ชอบไปเล่นกับรูปปั้นตามศาลพระภูมิ เคยเตือนไปหลายครั้งว่าเป็นของไม่ดี ห้ามมาเล่นอีก แต่น้องแอบมาเล่นเป็นประจำ อาจเป็นเรื่องของไสยศาสตร์และสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็นพาเด็กไป ส่วนตัวเชื่อว่าน้องไม่ได้ถูกคนทำร้าย น่าจะเป็นสัตว์มากกว่า ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนการทำงานของตำรวจในการสืบสวนค้นหา ความจริง

นายเกรียงวุฒิ วรรณทอง เจ้าของสวนยางที่มาพบศพคนแรก บอกว่า หลังได้ยินผู้ใหญ่บ้านประกาศเด็กหาย ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินสำรวจบริเวณสวนยางของตัวเอง กระทั่งเห็นฝูงแมลงวันบินแตกตัวผิดสังเกต เดินเข้ามาดูได้กลิ่นเหม็นเน่าและพบศพเหลือเพียงครึ่งท่อน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเด็กที่หายหรือไม่ จนเดินมาพบเสื้อผ้าถึงแน่ใจว่าเป็นน้องกานต์ รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

สำหรับศพน้องกานต์ อยู่ระหว่างส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.พระปกเกล้าฯ ชันสูตรหาสาเหตุเสียชีวิตให้แน่ชัด ส่วนการรับศพไปบำเพ็ญกุศล นายสุขุม พ่อน้องกานต์ บอกว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีทุนทรัพย์ปลงศพลูกชาย ทำให้ชาวบ้านที่ร่วมตามหาน้องกานต์ ตลอดจนผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือค่าทำศพน้องกานต์ มอบให้กับนายสุขุม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ประสานสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน มอบหีบศพใช้บรรจุร่างน้องกานต์ ในวันไปรับศพที่ รพ.พระปกเกล้าฯ มาทำพิธีทางศาสนาที่วัดโป่งแรด หลังการตรวจชันสูตรเสร็จสิ้น

วันเดียวกัน นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี กล่าวถึงการตายของหนูน้อยวัย 6 ขวบ ที่จันทบุรี อาจเกี่ยวพันกับอาถรรพณ์ตุ๊กตานางรำ ที่เด็กอาจไปเล่นหักแขนหักขาตุ๊กตาว่า ไม่เป็นความจริง หากเป็นเช่นนั้น นกหรือแมว หรือสัตว์อื่นๆที่ปีนป่ายศาลพระภูมิ คงถูกหักแขนหักขาหมดแล้ว บางทีขโมยเข้าบ้านไปปีนป่ายข้ามแถวศาลพระภูมิก็ต้องถูกกระทำเช่นกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องความประมาทที่ปล่อยให้เด็กอยู่คนเดียวมากกว่า สาเหตุการตายต้องปล่อยให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนไป แต่หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับศาลพระภูมิ ถ้าไม่สบายใจแล้วจะไปตั้งทำไม เอาที่ดินมาทำสวนหย่อมหรือสนามเด็กเล่นให้ลูกหลานวิ่งเล่นไม่ดีกว่าหรือ ไม่เกิดประโยชน์มากกว่าหรือ เรื่องพวกนี้ทั้งศาลทั้งตุ๊กตา ตนทุบทำลายมาแล้วทั่วประเทศ ไม่เห็นเป็นอะไรเลย อย่าไปเชื่อคนนั้นคนนี้ที่มาบอกว่าต้องไปทำพิธีอะไร มันไม่เกี่ยวหรอก อย่าให้เขาหลอกให้เสียเงินเสียทองอีกเลย เอาเงินเอาทองไปทำประโยชน์อื่นๆจะดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
July 07, 2020 at 05:18AM
https://ift.tt/3gwTI6D

สยอง 6 ขวบ โดนสัตว์กิน พบศพครึ่งตัว ท่อนล่างไม่มี แขน 2 ข้างหาย - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สยอง 6 ขวบ โดนสัตว์กิน พบศพครึ่งตัว ท่อนล่างไม่มี แขน 2 ข้างหาย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.