Search

เรื่องราวการเดินทางของอาหารไทย ในรูปแบบ CHEF'S TABLE จากร้าน "ช่อโสน" และ "บ้านนอกเข้ากรุง" - Hello Magazine

hota.prelol.com

หากอยากทานอาหารไทยแบบดั้งเดิม ในรูปแบบ Chef's Table เรามีร้านอาหารมาแนะนำ เป็นอาหารไทยแท้ที่เล่าเรื่องราวการเดินทางของอาหารไทยผ่าน 2 จังหวัด ทั้งพระนครศรีอยุธยา กับร้าน ช่อโสน “Taste of Treasure” และ บ้านนอกเข้ากรุง “Mother Chef” จากโคราช นครราชสีมา

ช่อโสน

อร่อยมากกับอาหารไทยสูตรโบราณจาก ‘ครัวของแม่’ ของคุณออย-นภัสวรรณ พันธเจริญวรกุล ที่มีทั้งเมนู Delivery จัดเลี้ยงนอกสถานที่แบบ One Table และ Catering นภัสวรรณ ที่เน้นถึงการคัดสรรวัตถุดิบ การปรุงแบบโบราณแท้ที่จะต้องเตรียมทุกอย่างเองจากในครัว มีการนำเสนอที่น่าสนใจ ผ่านจุดหมายสำคัญๆ ของจังหวัดพระนครอยุธยา เช่น ป้อมเพชร เวียงเหล็ก ตลาดบ้านจีน หนองโสน วังน้อย และบางปะอิน ทำให้ได้รู้เรื่องราวในอดีตของอยุธยา ท่ามกลางบรรยากาศที่ตกแต่งอย่างประณีตด้วยดอกไม้ มาลัยและงานใบตองอย่างไทย

ช่อโสน

กุ้งแม่น้ำเผา - แกงขี้เหล็ก

ช่อโสน

น้ำพริกเผา - น้ำพริกกะปิ

มีจานเด่นที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการเสิร์ฟกุ้งเผากับแกงขี้เหล็กแทนน้ำจิ้มแซ่บ ทำให้ได้ความนวลเนียนของรสชาติเครื่องแกงและกะทิ เมนูที่ขาดไม่ได้ในอาหารไทยของทุกบ้านคือ น้ำพริก บ้านนี้ตำน้ำพริกกะปิได้แซ่บมาก พร้อมเครื่องจิ้มครบครัน ลดเผ็ดด้วยน้ำพริกเผา ที่อร่อยแบบไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน แกล้มกับไข่พะโล้เหนียวหนึบเข้ากันได้ดีมาก

ช่อโสน

หอมแดงคั่วปลาเค็ม

ช่อโสน

กระยาสารทกล้วยไข่

รวมถึงสายบัวต้มกะทิปลาทูที่ไม่มีความคาวเลย เด่นที่สุดคือ หอมแดงคั่วปลาเค็ม ที่นำปลาเค็มทอดมาผัดกับหอมแดงทั้งหัวจนมันใส หวาน บีบมะนาวนิดหนึ่ง คลุกข้าวได้ถึงใจมาก ของหวานต้องปรบมือให้กับกระยาสารทกล้วยไข่ผ่าครี่งแล้ว caramelize ทั้งเปลือก เป็นการนำเมนูโบราณมาปรับให้มีความโมเดิร์น จึงเป็นความร่วมสมัยที่ลงตัวมากๆ

บ้านนอกเข้ากรุง

ฝั่งโคราชครีเอทเมนูโคราชจากครัวคุณแม่ของคุณจอม-ภูมิพันธ์ เอี่ยมปรเมศร์ ที่ทำกับข้าวเก่งมาก ปรับสูตรโดยเชฟแอน ผู้มีประสบการณ์อาหารไทยระดับอินเตอร์จาก เชฟเดวิด ทอมป์สัน ที่ออสเตรเลีย ที่ได้ไปคลุกคลีถึงก้นครัวแม่คุณจอม จนเกิดเป็นเมนู ‘ดื่มด่ำ...อรุณอัมรินทร์’ เป็น Chef’s Table ในบรรยากาศงดงามมาก ทั้งดอกไม้และการตกแต่งสถานที่ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ แต่เก๋ เต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์จากคุณกอล์ฟ-เอกรินทร์ กูรู Food Stylist และเสิร์ฟด้วยวิชาบัตเลอร์ที่คุณจอมได้มาจากนิวยอร์ก

น้ำพริกหมูโคราช ใบหม่อนทอดกรอบ

หมี่โคราช

เมนูอาหารจัดเต็ม รวม 15 อย่างทั้งคาวและหวาน โดยเล่าเรื่องราวเดินทางสู่โคราช มีทั้งเถียงนา ลำตะคอง วัฒนธรรมของจีนปนลาว เป็นต้น เสิร์ฟกับผักพื้นบ้านนานาพันธุ์ ประทับใจกับหมี่โคราชที่ผัดจนเส้นเหนียวหนึบเข้าน้ำเข้าเนื้อกับเครื่องแกงที่โขลกลงไปด้วย เมื่อมาเจอกับส้มตำหลวงพระบางหอมปลาร้า เข้ากันได้ดีงามมาก มันคือการก้าวเท้าเข้าสู่โคราช

ไข่พะโล้ยายสำเรียง

แกงคั่วเนื้อปูใบชะอม

วานิลลาน้อยหน่าเจลาโต

ถึงโคราชด้วยสำรับใหญ่ ที่มีทั้งหลนเค็มบักนัด แสร้งว่าปลาส้มทอดกรอบ ไข่พะโล้หนึบๆ กับหมูสามชั้นนุ่มๆ และเด็ดสุดกับการโรยหน้าด้วยข่าทอดกรอบ ที่สุดของที่สุดคือแกงคั่วเนื้อปู ใบชะอม อันกลมกล่อมมากๆ ของหวานคือวานิลลาน้อยหน่าเจลาโต ชีสเค้กยูสุเต้าหู้ หวานหอมซ่อนเปรี้ยว ปิดท้ายด้วยเค้กมะตูมและวุ้นกรอบมะตูม...ว้าวมากจากฝีมือคุณตั๊กแห่ง Cakelicious จบด้วยชาเกนไมฉะที่ทำจากข้าวลืมผัว

เรียกว่าเป็นอาหารไทย 2 สไตล์กับการเดินทางของ 2 จังหวัด ผ่านเมนูอร่อยที่รังสรรค์โดยเชฟ บอกได้คำเดียวว่าต้องไปลอง

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
September 02, 2020 at 11:35AM
https://ift.tt/31QNnOX

เรื่องราวการเดินทางของอาหารไทย ในรูปแบบ CHEF'S TABLE จากร้าน "ช่อโสน" และ "บ้านนอกเข้ากรุง" - Hello Magazine
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เรื่องราวการเดินทางของอาหารไทย ในรูปแบบ CHEF'S TABLE จากร้าน "ช่อโสน" และ "บ้านนอกเข้ากรุง" - Hello Magazine"

Post a Comment

Powered by Blogger.