Search

ร้านอาหารสุดหรูสตูลหยิบกระทงกาบหมากเสิร์ฟลูกค้าหนุนเกษตรกร - สยามรัฐ

hota.prelol.com

หลังมีชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสตูล นำกาบหมากไร้ค่ามาแปรรูปเย็บเป็นกระทงใส่อาหาร ทางด้านร้านอาหารหรูในพื้นที่อำเภอละงู จ.สตูล ได้หยิบมาเป็นจุดขาย ใส่อาหารเสิร์ฟให้ลูกค้า สร้างความชื่นชอบ แถมได้ช่วยเกษตรกรให้มีรายได้

ที่ร้าน มีฟาร์มสุขคาเฟ่ ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล เจ้าของร้านลงมือทำผัดไทยห่อไข่ ผัดไทยเกี๊ยวกรอบกุ้งสดซึ่งเป็นเมนูเด่นของทางร้าน และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ให้ชิม และชม แต่ที่พิเศษเพิ่มคุณค่าให้ผัดไทย คือแนวคิดการนำ “กาบหมาก” ไว้ใส่อาหารแทนจาน เสิร์ฟในร้านอาหารหรู บรรยากาศคลาสสิค ภายในร้านตกแต่งสไตล์ลอฟ์ บางมุมก็ดูโมเดินตามสไตล์คาเฟ่ทั่วไป แต่ที่สร้างความแปลกคือการใช้กาบหมากซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของชาวบ้าน มาใช้สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างดี

ด้านนางน้ำทิพย์ ตรัสศิริ เจ้าของร้าน มีฟาร์มสุขคาเฟ่ กล่าวว่า ผัดไทยเป็นเมนู signature ของทางร้าน ขึ้นชื่อว่าผัดไทยเป็นเมนูที่ดัง คนต่างชาติก็รู้จัก ซึ่งสามารถทานง่าย เป็นเมนูที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบอย่างดีไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่ผงชูรส นอกจากนี้เรายังใช้กาบหมากมาเป็นภาชนะใส่ผัดไทย ซึ่งกาบหมาก เป็นผลิตภัณฑ์ของชาวบ้าน อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล เรามองว่าสามารถนำผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านมาประยุกต์ใช้กับเมนูอาหาร กลายเป็นเมนูที่ร่วมกันอนุรักษ์ วัฒนธรรมไทย และของในท้องถิ่นด้วย นอกจากผัดไทย ซึ่งมีผัดไทยห่อไข่ ผัดไทยเกี๊ยวกรอบกุ้งสด ก็จะทำเป็นข้าวผัดทะเลหรือเมนูต่างๆ ซึ่งสามารถรังสรรค์จัดสรรเป็นเมนูให้ดูน่าทานได้ สำหรับทางร้านก็จะนำวัตถุดิบ ทั้งใบตองกะลากลับมา เวลาลูกค้าซื้อกลับบ้านก็จะมีถุงผ้า อาจจะมีสะสมแต้มเพื่อแลกถุงผ้า

นอกจากเมนูผัดไทย ข้าวผัดทะเล ที่ทางด้านใช้กาบหมากเป็นภาชนะใส่แทนจานแล้ว ยังมีเมนูขนมหวานใส่ในกะลา สร้างสีสันให้ลุกค้าประทับใจ และเป็นการร่วมอนุรักษ์วิถี รักษ์โลก และของดีในพื้นที่จังหวัดสตูล ด้วยการเพิ่มมูลค่าของที่ดูไร้ค่าให้มีประโยชน์ใช้งานได้จริง

สำหรับผัดไทย ราคาตั้งแต่ 40 - 79 บาท ร้านตั้งอยู่ระหว่างธนาคารกรุงไทยและกรุงเทพ ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล สำรองจองโต๊ะ 074 -833 -235

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
September 06, 2020 at 10:15AM
https://ift.tt/2Z9MCyT

ร้านอาหารสุดหรูสตูลหยิบกระทงกาบหมากเสิร์ฟลูกค้าหนุนเกษตรกร - สยามรัฐ
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ร้านอาหารสุดหรูสตูลหยิบกระทงกาบหมากเสิร์ฟลูกค้าหนุนเกษตรกร - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.