Search

เมนูอาหารไทย บรรยากาศบ้านทุ่ง จ.อ่างทอง - ช่อง 7

hota.prelol.com
บ้านทรงไทยสองชั้น ที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่หลายหลายชนิด ริมถนนสายโพธิ์ทอง-ท่าช้าง ตำบลบางเจ้าฉ่า อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เป็นสถานที่ที่ นายณกรณ์พงศ์ โชติวรรณพฤกษ์ และนางวรันรัตน์ โชติวรรณพฤกษ์ สามีภรรยา วัยเกษียณ ได้ดัดแปลงให้เป็นร้านขายอาหารโบราณ "บ้านวรรณพฤกษ์" ที่สืบทอดฝีมือการทำอาหารมาหลายสิบปี

โดยบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้เปิดร้านอาหารในพื้นที่ ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่ออายุมากขึ้น ประกอบกับหมดสัญญาเช่าที่ จึงได้กลับมาที่บ้านเกิด แล้วปรับปรุงบ้านทรงไทยหลังนี้ ให้เป็นร้านอาหารสูตรโบราณ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีอาหารไทยสูตรโบราณหลากหลายชนิด ทั้งแกงส้มกุ้ง แกงเขียวหวานปลากราย พะแนงหมู ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ในราคาที่ไม่แพงเพียง 30 - 35 บาทเท่านั้นนอกจากอาหารสูตรโบราณหลากหลายเมนูแล้ว พื้นที่ชั้นบนยังจัดเป็น มุมกาแฟสด ไว้ให้บริการลูกค้า ได้ลองรสชาติของกาแฟแท้ๆ ที่นุ่มละมุนลิ้นด้วย

นายณกรณ์พงศ์ บอกว่า เมื่ออายุมากขึ้น อยากกลับมาที่บ้าน เพื่อทำการเกษตร แต่ประสบปัญหาเรื่องพื้นที่และความรู้ด้านการเกษตร จึงคิดว่าควรจะทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดมากกว่า ตัดสินใจปรับปรุงบ้านทรงไทยทำอาหารสูตรโบราณที่เป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง ที่ผ่านมาแม้จะเจอปัญหาเรื่องโรคโควิด-19 ระบาด ได้รับผลกระทบ แต่ก็ไม่ย่อท้อ อยากจะสืบสานอาหารสูตรโบราณไว้ ไม่ให้สูญหายไปตามกระแส Fast food

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
September 18, 2020 at 10:41AM
https://ift.tt/2FSfnZO

เมนูอาหารไทย บรรยากาศบ้านทุ่ง จ.อ่างทอง - ช่อง 7
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เมนูอาหารไทย บรรยากาศบ้านทุ่ง จ.อ่างทอง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.