Search

หามนักเรียน 34 คน ส่ง รพ. หลังกินแกงหน่อไม้ดองแล้วเวียนหัว ท้องร่วง อาเจียน - ช่อง 7

hota.prelol.com
เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนในจังหวัดแพร่ กินแกงหน่อไม้ดอง อาหารกลางวันที่โรงเรียน แล้วเกิดอาการท้องร่วง เวียนหัว และอาเจียน ต้องหามส่งโรงพยาบาล 34 คน

เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) นายก อบต.เตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ได้รับการประสานจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ขอให้ช่วยนำเด็กนักเรียน จำนวน 34 คน ส่งโรงพยาบาล หลังกินอาหารกลางวัน แล้วเกิดอาการปวดท้อง ท้องร่วง เวียนหัว และอาเจียน โดยนำเด็กส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลเตาปูน และโรงพยาบาลสอง

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) โรงเรียนได้ทำอาหารกลางวัน คือ เมนูแกงหน่อไม้ดองไก่ และมีนักเรียนที่ชอบกินกว่า 50 คน แต่หลังพอได้กินอาหารกลางวันเข้าไปเพียงชั่วโมงเศษ นักเรียนต่างเริ่มมีอาการปวดท้อง เวียนศีรษะ อาเจียน และท้องร่วง ทันที               

ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอสอง เข้าตรวจสอบสาเหตุแล้ว โดยได้นำตัวอย่างของอาหารกลางวันที่เด็กนักเรียนกินไปตรวจ เบื้องต้นอาการที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากอาหารเป็นพิษ

ขณะนี้แพทย์ได้ให้เด็กนักเรียนบางส่วนแพทย์กลับไปพักที่บ้านได้ มีเด็ก 2 คน ถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลแพร่ และมีบางคนยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสอง ซึ่งส่วนใหญ่ยังมีอาการคลื่นไส้อาเจียน เวียนหัว และปวดท้องรุนแรง 

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
September 09, 2020 at 08:34AM
https://ift.tt/2Ff78XN

หามนักเรียน 34 คน ส่ง รพ. หลังกินแกงหน่อไม้ดองแล้วเวียนหัว ท้องร่วง อาเจียน - ช่อง 7
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หามนักเรียน 34 คน ส่ง รพ. หลังกินแกงหน่อไม้ดองแล้วเวียนหัว ท้องร่วง อาเจียน - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.