Search

ชาวพะเยากิน "ลาบควายดิบ" ท้องร่วงรุนแรง หามส่ง รพ. เกือบ 100 ราย - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

ติดตามอาการชาวบ้าน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ซื้อเนื้อควายมาทำ "ลาบดิบ" เกิดท้องร่วงต้องเข้าโรงพยาบาลรวม 98 ราย คาดเป็นการกินดิบ 100% แนะประชาชนกินอาหารปรุงสุก


วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีประชาชนในพื้นที่ ตำบลแม่อิง, ตำบลดงเจน, ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ไปซื้อเนื้อควายมาทำลาบดิบกินแล้วเกิดอาการท้องร่วง มีอาการถ่ายเหลวและคนไข้ปวดมวนท้องคนไข้มีทั้งหมด 98 ราย

หลังเกิดเหตุ นายแพทย์กรกฤช ลิ้มสมมุติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า ตามที่ชาวบ้านอำเภอภูกามยาว ไปซื้อเนื้อควายที่ตลาดแล้วนำมาทำการทำลาบดิบกินแล้วเกิดอาการท้องร่วง อาเจียน จนต้อง เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรวม 98 ราย ซึ่งส่วนมากกลับบ้านได้ จะเหลือเพียงที่ยังมีอาการนอนพักรักษาตัวไม่กี่ราย ในส่วนของการเพาะเชื้อต้องรอ 48 ชั่วโมงก่อนจึงจะทราบผล

จากการติดตามชาวบ้านที่รับประทานเป็นเนื้อกระบือหรือเนื้อควาย พบว่ามีผู้ขายมี 2 ราย และชำแแหละที่โรงฆ่าสัตว์ ในตัวเมืองพะเยา ซึ่งมีการรับรองจากสัตวแพทย์แล้วเป็นอย่างดีก็แสดงว่าโรงฆ่าสัตว์ของทางอำเภอเมืองซึ่งเป็นมาตรฐาน ในส่วนของร้านก็ดูเรียบร้อยดีมีห้องแอร์

สำหรับปัญหาคาดว่าเกิดการกินดิบเกือบ 100% ที่มีอาการคือทานดิบคือเอาไปใส่เลือดใส่ดีใส่เพี้ยทานดิบซึ่งเป็นสาเหตุที่ไม่สุกช่วงนี้อากาศร้อนเชื้อโรคแพร่เร็วมากก็ขอฝากถึงประชาชนให้ทานอาหารที่ปรุงเสร็จทานทันที.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
May 26, 2020 at 08:57PM
https://ift.tt/2TELX5v

ชาวพะเยากิน "ลาบควายดิบ" ท้องร่วงรุนแรง หามส่ง รพ. เกือบ 100 ราย - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาวพะเยากิน "ลาบควายดิบ" ท้องร่วงรุนแรง หามส่ง รพ. เกือบ 100 ราย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.