Search

เรื่อง Fake Fake : กินอาหารที่เป็นด่าง ฆ่าเชื้อโควิด-19 - ช่อง 7

hota.prelol.com
เรื่อง Fake Fake : กินอาหารที่เป็นด่าง ฆ่าเชื้อโควิด-19
เรื่อง Fake Fake เรื่องนี้ ยังคงมีกระแสเกี่ยวกับการรักษาโรคโควิด-19 ออกมาให้เห็นเรื่อย ๆ บอกว่าต้องกินนั่น กินนี่ จะทำให้ไม่ติดเชื้อ ล่าสุดสด ๆ ร้อน ๆ มีคนแชร์ข้อมูลว่า ให้ทานอาหารที่เป็นด่างเยอะ ๆ เพราะช่วยฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้นำเรื่องนี้มาเตือนกัน ตามที่มีการโพสต์ข้อความว่า กินอาหารที่เป็นด่างสามารถฆ่าเชื้อ COVID-19 ได้ อาหารที่เป็นด่างที่ว่า ก็จำพวก ผักใบเขียว กีวี่ อะโวคาโด กระเทียม ปรากฎว่าเรื่องนี้ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รีบออกมาแก้ข่าวทันที ยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้ยังไม่มีข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ หรืองานวิจัยที่ชี้ชัดว่าอาหารที่เป็นด่าง มีผลช่วยรักษา COVID-19 ได้ตามที่กล่าวอ้าง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ให้รอติดตามข่าวสารจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนโทร 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

ย้ำกันชัด ๆ การทานอาหารที่เป็นด่าง ไม่สามารถฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้ ตอนนี้ก็ดูแลตนเอง Social distancing สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เท่านี้ก็ป้องกันเชื้อโควิด-19 ได้แล้ว

เรื่อง Fake Fake : บขส.เปิดเส้นทางเดินรถภาคใต้แล้ว
ไปกันที่เรื่อง Fake Fake เรื่องสุดท้าย ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น การเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ พบว่าเปิดให้บริการแล้วบางเส้นทาง ในภาคเหนือ และภาคอีสาน ทำให้หลายคนก็เริ่มจะมีแพลนอยากล่องใต้บ้าง แถมมีกระแสข่าวออกมาว่า บขส.ประกาศให้บริการเดินรถเข้าสู่ภาคใต้แล้ว

พอมีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวไป ต้องบอกเลยว่าประชาชนก็เริ่มสงสัยว่า เอ้ะ มันเรื่องจริงหรือเท็จ อยากรู้ให้ชัด ๆ เพราะจะได้รีบจองตั๋วเดินทางกัน ล่าสุดทางสำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า ทางบริษัทขนส่งจำกัด หรือ บขส.ยังคงหยุดให้บริการเดินรถในเส้นทางเข้าสู่ภาคใต้ ทุกเส้นทาง โดยเป็นไปตาม พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ที่ขยายออกไปอีก 1 เดือน ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 มิถุนายน 2563 เพื่อควบคุมและป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลงและจะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบอีกครั้ง เมื่อกลับมาให้บริการเดินรถได้ตามปกติ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Call Center 1490 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
May 31, 2020 at 05:57PM
https://ift.tt/2TSars3

เรื่อง Fake Fake : กินอาหารที่เป็นด่าง ฆ่าเชื้อโควิด-19 - ช่อง 7
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เรื่อง Fake Fake : กินอาหารที่เป็นด่าง ฆ่าเชื้อโควิด-19 - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.