Search

เมนูลับระดับตำนาน จานอาหารราชินีอังกฤษ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

hota.prelol.com

Fishแต่ราชินีผู้ทำให้อังกฤษมีวัฒนธรรมอาหารที่แข็งแกร่งจนถึงทุกวันนี้คือ ควีนวิกตอเรีย (Queen Victoria) พระองค์เสวยมื้อเช้าแบบจัดเต็ม มีทั้งสตูว์เนื้อ ไข่ต้ม เบคอน ขนมปัง เบียร์เอล ไวน์องุ่น แน่นอนว่าขณะนั้นอังกฤษเข้าสู่ยุควิกตอเรีย เป็นยุครุ่งเรืองและผู้คนมีความมั่งคั่ง เกิดชนชั้นกระฎุมพีคือชนชั้นกลาง คนกลุ่มนี้เป็นพวกเพิ่งรวยใหม่ ๆ ก็เริ่มอวดรวยด้วยการตื่นแต่เช้ามารับประทานอาหาร กินไข่ ปลา แฮม ซีเรียล ขนมปังที่ทาเนยหรือแยมผลไม้ แต่เอาเข้าจริงที่ต้องกินเยอะขนาดนี้เพราะยุคนั้นชาวอังกฤษไม่กินมื้อเที่ยง จะกินมื้อเช้า (Breakfast) ตามด้วยมื้อเย็น (Dinner) ตอนสี่โมงเย็น และมื้อค่ำ (Supper) ประมาณสองทุ่ม แต่หากเป็นวันหยุดจะนอนตื่นสาย ไม่ได้กินอาหารเช้า จะเปลี่ยนเป็นอาหารมื้อสาย (Brunch) แทนนั่นเอง

Full Breakfastทั้งหมดคือสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากจานอาหารของราชินีอังกฤษ ที่ไม่ได้เป็นเพียงอาหารของชนชั้นสูง แต่ยังส่งผลถึงการสร้างวัฒนธรรมอาหารของชาวอังกฤษอีกด้วย ในยุคที่คนถูกห้ามไม่ให้กินข้าวเช้า แต่ราชินีของพวกเขาเป็นผู้นำในการฉีกข้อห้าม ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่พวกเขาจะไม่ทำตามแนวทางของผู้ปกครองประเทศ การปฏิวัติอาหารเช้าของราชินีอังกฤษไม่เพียงแต่สร้างความเปลี่ยนแปลงทางความเชื่อ แต่ยังทำให้เราได้เห็นว่าชนชั้นปกครองใกล้ชิดกับประชาชนอย่างแท้จริง ราชินีจะเสวยอะไร ราษฎรก็กินอย่างเดียวกัน นี่จึงเป็นการหล่อหลอมให้วัฒนธรรมอาหารของอังกฤษแข็งแรงมาโดยตลอดนั่นเอง


เครดิตรูปภาพ

- รูปภาพหน้าปก โดย Europeana : UNSPLASH

- ภาพประกอบที่ 1 โดย Stephanie LeBlanc : UNSPLASH

- ภาพประกอบที่ 2 โดย Monika Di Loxley : UNSPLASH

- ภาพประกอบที่ 3 โดย RitaE : PIXABAY

- ภาพประกอบที่ 4 (ซ้าย) โดย WikiImages : PIXABAY / (ขวา) โดย 12019 : PIXABAY

- ภาพประกอบที่ 5 โดย Europeana : UNSPLASH

- ภาพประกอบที่ 6 โดย Thought Catalog : UNSPLASH

ข้อมูลอ้างอิง

- ภาพยนตร์เรื่อง Elizabeth: The Golden Age

- หนังสือ Daily Life in Victoria England - Sally Mitchell

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
May 31, 2020 at 05:20PM
https://ift.tt/2ZUrMo8

เมนูลับระดับตำนาน จานอาหารราชินีอังกฤษ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เมนูลับระดับตำนาน จานอาหารราชินีอังกฤษ - ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม"

Post a Comment

Powered by Blogger.