Search

ขนมเปี๊ยะนมสด ความสุขกับการทำอาหารโฮมเมด - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

แม่บ้านยุคนี้ต้องเก่งรอบตัว ก้อย–งามจิตร ศรีไพรวัลย์ คุณแม่ลูกสาว 3 ของครอบครัว ศรีไพรวัลย์ เป็นตัวอย่างที่ดี นอกจากจะดูแลสามีและลูกเป็นอย่างดีแล้ว ก้อย ยังมีเสน่ห์ปลายจวักที่สามารถทำเงินได้ด้วย ซึ่งฝีมือในการทำอาหารคาวและหวานนั้นได้รับการถ่ายทอดจากคุณป้า ที่เคยเป็นเชฟโรงแรมดังของประเทศ พอเกษียณก็ได้มาสอนหลานสาวถึงเทคนิคการทำอาหาร และทำขนมจนเลื่องลือ เป็นที่ถูกอกถูกใจเพื่อนฝูง จนเพื่อนๆขอให้ทำขาย เพราะอยากชิมของอร่อยแบบไม่ยั้ง!

“คุณป้า เป็นเชฟเก่าของโรงแรมเชอราตันค่ะ ซึ่งท่านสามารถทำทั้งอาหารและขนมได้ จุดเริ่มต้นที่เรียนกับท่าน เพราะเวลาป้ามาที่บ้านจะเห็นเราทำกับข้าวไม่ค่อยเป็น ป้าเลยมาสอนให้ทำให้เป็น พอมีเวลาก็ไปเรียนกับท่านที่เชียงใหม่ คุณป้าจะสอนทำทั้งขนมปัง บัตเตอร์เค้ก บราวนี คุกกี้ หลายอย่างมาก ก้อยก็ได้มาลองทำ แล้วให้ลูกๆเอาไปกินที่โรงเรียน บางทีก็ทำให้เพื่อนกิน เขาชอบก็ขอสั่งให้เราทำให้

ตอนนี้เลยได้เริ่มทำขาย สั่งได้ทางเฟซบุ๊ก Ngamjit Sriphraiwan เมนูที่ขายดีจะเป็นขนมเปี๊ยะนมสด ซึ่งจะมีความแตกต่างจากขนมเปี๊ยะทั่วไปคือ ขนมเปี๊ยะทั่วไปจะมีแป้งนอกและแป้งด้านใน แต่ของเรามีแต่แป้งข้างนอก และเราใส่นมและเนย ก็จะมีความหอมนวล ในส่วนของไส้ก็มีทั้งไส้ถั่ว ไส้เผือก และถั่วไข่เค็ม และตอนนี้กำลังลองทำไส้ลาวาอยู่ด้วยค่ะ เวลาทำอาหารหรือขนม เราก็สนุกนะคะ มีความสุข เมื่อคนชิมแล้วบอกว่าอร่อย เหมือนบ้ายอ ทำกันจนเหนื่อยเลยล่ะค่ะ” ก้อย บอกถึงความสุขในการทำอาหารโฮมเมด

พร้อมกันนี้ ก้อย ยังได้แบ่งปันความสุขในการทำ “ขนมเปี๊ยะนมสด” มาให้เราได้ลองกันทำด้วย

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
May 28, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2TOkEpI

ขนมเปี๊ยะนมสด ความสุขกับการทำอาหารโฮมเมด - ไทยรัฐ
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขนมเปี๊ยะนมสด ความสุขกับการทำอาหารโฮมเมด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.