Search

แพทย์ยัน ลูก "แม่ปุ๊ก" รับสารพิษผ่านการกิน ไม่ได้เกิดจากระบบพันธุกรรม - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

แพทย์ยืนยัน เด็ก 2 ราย ได้รับสารพิษผ่านการกินเข้าไปในระบบทางเดินอาหาร ไม่ได้เกิดจากระบบพันธุกรรมตามที่ "แม่ปุ๊ก" อ้าง ขณะที่ "โรคเรนินโนม่าห์" ยังไม่มีในประเทศไทย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.นิษฐา (สงวนนามสกุล) หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ชาว กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา "รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ฉ้อโกงประชาชน" ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งภายในซอยเทิดราชัน 13 ถ.เทิดราชัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันที่ 24 พ.ค. 2563 ตำรวจกองปราบแถลงการจับกุม นางสาวปุ๊ก หรือ "แม่ปุ๊ก" ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ฉ้อโกงประชาชน, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

ส่วนประเด็นสารพิษที่คาดว่าผู้ต้องหานำมาใช้ วันเข้าตรวจค้นจับกุม ตำรวจพบมีสารต้องสงสัยลักษณะของเหลวบรรจุในขวดแก้ว สีใส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมีตรวจสอบว่าเป็นสารชนิดใด ออกฤทธิ์อย่างใด และได้มาจากแหล่งใด เป็นสารที่ต้องใช้เฉพาะทางหรือไม่ และมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ เพราะผู้ต้องหามีการอ้างว่าเป็นเภสัชกร ซึ่งตำรวจจะขยายผลในประเด็นนี้อีกครั้งว่าเป็นเภสัชกรจริงหรือไม่

ทั้งนี้ จากการสอบสวนแพทย์ยืนยันว่าเด็กทั้งสองได้รับสารผ่านทางการกินเข้าไปผ่านระบบทางเดินอาหาร ไม่ได้เกิดจากระบบพันธุกรรม หรือ โรคเรนินโนม่าห์ ตามที่นางสาวปุ๊กอ้าง เพราะโรคนี้แพทย์ยืนยันว่า ไม่พบว่ามีปรากฏในประเทศไทย.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
May 24, 2020 at 01:05PM
https://ift.tt/3bYSLBs

แพทย์ยัน ลูก "แม่ปุ๊ก" รับสารพิษผ่านการกิน ไม่ได้เกิดจากระบบพันธุกรรม - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แพทย์ยัน ลูก "แม่ปุ๊ก" รับสารพิษผ่านการกิน ไม่ได้เกิดจากระบบพันธุกรรม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.