Search

จำกันเสียใหม่! จ่า แนะวิธีปฐมพยาบาลคนกินกรด-ด่าง ความเชื่อเก่าลืมไปให้หมด - ผู้จัดการออนไลน์

hota.prelol.com


เพจ "Drama-addict" เผยวิธีการปฐมพยาบาลคนกินกรด-ด่าง โปรดลืมวิธีดั้งเดิม เอานมหรือไข่ขาวกรอกปาก หรือ ให้กินสารเคมีที่ออกฤทธิ์ตรงข้าม อาจทำให้อาการหนักกว่าเดิม แนะ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากกรณีตำรวจกองปราบปรามบุกรวบสาวใจโหด ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปากลูกบุญธรรม อ้างป่วยเป็นโรคประหลาด หลอกรับบริจาคจากได้เงินกว่า 10 ล้าน สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนว่าผู้ต้องหารายนี้ได้มีการพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชน โดยการโพสต์ข้อความเปิดรับบริจาคเงินและหลอกขายสินค้า เช่น หน้ากากอนามัยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าจะนำเงินไปรักษาลูกซึ่งป่วยเป็นโรคประหลาดมีไม่กี่คนที่เป็น จนมีคนหลงเชื่อจ่ายเงินสั่งสินค้าและบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 3,000 ราย มีการโอนเงินกว่า 8,000 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ทำให้ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เพจ "Drama-addict" จึงได้ออกมาโพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการรปฐมพยาบาลผู้ทีที่รับประทานพิษจำพวกกรดหรือด่าง โดยได้ระบุข้อความว่า

"ในกรณีเจอคนกินสารเคมีที่เป็นกรดหรือด่างเข้าไป สมัยก่อนจะเชื่อว่าให้เอานมหรือไข่ขาวกรอกปากเข้าไป หรือทำให้อ้วกออกมา หรือ ให้กินสารเคมีที่ออกฤทธิ์ตรงข้ามกัน เช่น กินกรด ก็ให้กรอกน้ำปูนใส หรือถ้ากินด่าง ให้กรอกน้ำผลไม้ ซึ่งไอ้ที่ว่ามา ห้ามทำเด็ดขาด

เพราะถ้าทำให้อ้วกออกมา ไอ้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนมันจะล้นออกมา เผาเนื้อเยื่อในทางเดินอาหาร หลอดอาหารอีกรอบนึง ยิ่งทำให้อาการหนักกว่าเดิมอีก แล้วการกินนมหรือไข่ขาว ก็จะไปกระตุ้นให้อ้วกออกมาง่ายขึ้นด้วย ดังนั้นการเอานมหรือไข่ขาวหรือเอาอะไรไปกรอกปากคนที่สงสัยกินกรดหรือด่าง ก็จะทำให้เขามีโอกาสตายหรือบาดเจ็บ มากกว่าเดิม เผลอๆพออ้วกออกมา เผาหลอดอาหารจนทะลุ ตายเลย

หรือกรณีไอ้ที่สมัยก่อนเชื่อกันว่า ให้กินสารเคมีที่ออกฤทธิ์ตรงข้าม อันนี้แม่งอันตรายมาก เพราะสมมุติกินกรดเข้าไป แล้วเอาสารเคมีที่เป็นด่างกรอกตาม เด๋วแม่ง เข้าไปทำปฎิกริยาสะเทินกันในกระเพาะ คายความร้อนออกมา กระเพาะไหม้แน่มึง เผลอๆอ้วกออกมาอีก เผาหลอดอาหารหนักกว่าเดิมอีก ดังนั้น ถ้าเจอคนกินสารเคมีที่เป็นกรดหรือด่างเข้าไป ไม่ต้องกรอกอะไรทั้งนั้นอ่ะ แต่ถ้าคนๆนั้นยังรู้สึกตัว และยังมีสารเคมีค้างในปาก ก็ให้คายออกมาให้หมด

บางคนอาจจะไปอ่านเจออ้างอิงจากตำราการแพทย์ตำราการปฐมพยาบาลแล้วเจอแนะนำให้กินนมหรือกินแบบที่ว่า อันนั้นเป็นเรื่องเก่ามากเมื่อหลายสิบปีก่อน เด๋วนี้ไม่ทำกันละครับ แปลว่าที่ไปอ่านมามันอ้างอิงสมัยนู้นอยู่)

ส่วนวิธีปฐมพยาบาล ถ้าหมดสติ หยุดหายใจ ก็ CPR ไปตามสูตร แล้วรีบส่งไป รพ ให้ไวที่สุด ไม่ต้องทำไรเกินกว่านี้ ที่สำคัญอย่าลืมหยิบขวดสารเคมีที่สงสัยว่ากินเข้าไป ติดมือไปให้หมอดูด้วย อันนี้สำคัญมาก"

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
May 27, 2020 at 03:19PM
https://ift.tt/36vZzp8

จำกันเสียใหม่! จ่า แนะวิธีปฐมพยาบาลคนกินกรด-ด่าง ความเชื่อเก่าลืมไปให้หมด - ผู้จัดการออนไลน์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จำกันเสียใหม่! จ่า แนะวิธีปฐมพยาบาลคนกินกรด-ด่าง ความเชื่อเก่าลืมไปให้หมด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.