Search

คนชราอดมื้อกินมื้อ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุล่าช้า “อิสระ” โวยหน่วยงานไร้ขอโทษ - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

“อิสระ” ลุย จ.สงขลา พบ “ยายเรียน” อายุ 74 ปี ต้องอดมื้อกินมื้อ หลังเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-คนพิการเลื่อนจ่าย โวย หน่วยงานไร้คำขอโทษ เอาแต่บอกรัฐบาลไม่ได้ถังแตก ถามกลับประชาชนไม่ต้องกินข้าวหรือ

วันที่ 12 ก.ย. 2563 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการลงพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา รับฟังปัญหาผู้ได้รับผลกระทบจากการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ ประจำเดือน ก.ย. 2563 ล่าช้า ว่า วันนี้มาพบ ยายเรียน อายุ 74 ซึ่งเป็นผู้รับเบี้ยยังชีพสูงอายุ และเบี้ยคนพิการ มีอาชีพขายน้ำมันขวดอยู่ริมถนน เท่าที่พูดคุยกับยายทราบว่า วันหนึ่งขายน้ำมันได้ 5-10 ขวด รายได้ไม่เกิน 100 บาทต่อวัน ทุกวันนี้พึ่งพาเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 800 บาท และคนเบี้ยพิการ 700 บาท รวมเดือนละ 1,500 บาท แต่เดือนนี้ไม่ได้เงินตามกำหนดเดิม คือทุกวันที่ 10 ของเดือน ยายก็อดมื้อกินมื้อ มา 3 วันแล้ว เบื้องต้น ตนได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้ไปเฉพาะหน้าให้ยายใช้ชีวิตถึงวันที่ 22 ก.ย. ได้ แต่ถามว่าใครจะรับผิดชอบ หากเกิดปัญหาแบบนี้อีก

นายอิสระ กล่าวว่า จริงอยู่รัฐบาลไม่ได้ถังแตกตามที่ทั้ง 2 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงโยนกันไปเรื่องปัญหาระบบราชการล่าช้า ระหว่างกรมบัญชีกลาง กับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นผู้รับผิดชอบโอนวงเงินรวมกว่า 6,200 ล้านบาทต่อเดือน แบ่งเป็นเบี้ยคนพิการ 1,400 ล้านบาท เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 4,800 ล้านบาท โดยพูดชี้แจงด้วยความมั่นใจ และไม่มีคำขอโทษใดๆ ต่อประชาชน อ้างทำนองว่า รัฐบาลไม่ได้ถังแตก ความล่าช้าครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เดี๋ยววันที่ 22 ก.ย. นี้ ชาวบ้านก็ได้เงินแล้ว จ่ายช้าไม่กี่สิบวันเอง

“แต่สำหรับยายเรียน ที่แก่แล้ว แถมยังพิการ จะต้องจ่ายค่าน้ำ 300 บาท ค่าไฟ 500 บาท อย่างตรงเวลาและมีวินัยตามวันเวลาที่กำหนดทุกๆเดือน ถ้าจ่ายไม่ตรงเวลาก็ถูกตัดน้ำตัดไฟ ผมอยากถามกรมบัญชีกลางว่า 13 วันที่เหลือก่อนจะถึงวันที่ 22 ก.ย. ยายเรียนไม่ต้องกินข้าวใช่ไหมครับ และเราควรจะปล่อยให้ชาวบ้านเผชิญกับปัญหาระบบราชการที่ล่าช้าลักษณะนี้โดยที่ไม่แก้ไขอะไรเลยใช่หรือไม่”

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
September 12, 2020 at 02:01PM
https://ift.tt/3hvg0pG

คนชราอดมื้อกินมื้อ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุล่าช้า “อิสระ” โวยหน่วยงานไร้ขอโทษ - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คนชราอดมื้อกินมื้อ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุล่าช้า “อิสระ” โวยหน่วยงานไร้ขอโทษ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.