Search

ขุดคูยาว105กม.กันช้างป่ากินพืชไร่-ทำร้ายชาวบ้าน - โพสต์ทูเดย์

hota.prelol.com

ขุดคูยาว105กม.กันช้างป่ากินพืชไร่-ทำร้ายชาวบ้าน

วันที่ 12 ก.ย. 2563 เวลา 15:04 น.

บุรีรัมย์- เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ เตรียมขุดคูยาว 105 กม.กันช้างป่าออกหากินทำลายพืชสวนพืชไร่ทำร้ายชาวบ้านเผยสติถิปี62มีผู้เสียชีวิต5ราย

กรณีปัญหาช้างป่าดงใหญ่ ออกมาหากินนอกพื้นที่ป่า ทำลายพืชสวนพืชไร่เกษตรกร และทำร้ายชาวบ้านกำลังจะได้รับการแก้ไขแล้ว ซึ่งจากสถิติปี 2562 มีช้างป่าออกมาทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย ทั้งยังถูกกระทิงทำร้ายบาดเจ็บอีก 1 ราย โดยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้รับงบประมาณ เตรียมขุดคูกันช้างในเขตพื้นที่ อ.ปะคำ-อ.โนนดินแดง ความยาว 105 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ยังได้จัดงบประมาณปรับปรุงทุ่งหญ้าสำหรับเป็นแหล่งอาหารสัตว์ป่า ในพื้นที่ตำบลลำนางรอง อ.โนนดินแดง เนื้อที่กว่า 750 ไร่ จำนวน 7 แปลง และได้ปลูกพืชอาหารช้างเนื้อที่กว่า 500 ไร่ ปรับปรุงแหล่งน้ำที่ตื้นเขินในเขตพื้นที่ป่า เพื่อให้ช้างและสัตว์ป่ามีแหล่งน้ำอย่างเพียงพอ จะได้ไม่ต้องออกมาหากินหรือเล่นน้ำนอกเขตป่า จากการสำรวจล่าสุดพบว่าในพื้นที่ป่าดงใหญ่มีประชากรช้างอยู่กว่า 120 ตัว

นายเทิดพันธ์ ครอบทอง นายอำเภอโนนดินแดง กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ประชากรช้างและสัตว์ป่าในพื้นที่ป่าดงใหญ่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจึงต้องเร่งแก้ปัญหาช้าง ป่าและชาวบ้านให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ จัดชุดอาสาเฝ้าระวังป้องกันช้างป่าไม่ให้ออกนอกเขตป่า ทำรั้วไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ใช้แอพพลิเคชั่นในการแจ้งเตือนรวมถึงติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพอัตโนมัติและติดอุปกรณ์ติดตามตัวสัตว์สัญญาณดาวเทียม เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของช้างที่ชอบออกมาหากินนอกเขตป่า ขณะเดียวกันก็ต้องประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือชาวบ้านไม่ให้ทำร้ายช้างหรือสัตว์ป่าด้วย หากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทำการผลักดันกลับคืนสู่ป่า

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
September 12, 2020 at 03:07PM
https://ift.tt/3kbuhcJ

ขุดคูยาว105กม.กันช้างป่ากินพืชไร่-ทำร้ายชาวบ้าน - โพสต์ทูเดย์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขุดคูยาว105กม.กันช้างป่ากินพืชไร่-ทำร้ายชาวบ้าน - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.